Thạch cao Phú Yên - TẤN PHÁT TUY HÒA

http://www.thachcaophuyen.com


Xử lý âm thanh cho phòng giải trí hoàn hảo

Nhu cầu sở hữu những không gian giải trí tại gia đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình hiện đại. Trong đó, phổ biến nhất là những phòng nghe nhạc chất lượng cao, phòng xem phim, phòng karaoke, phòng chơi game… Thế nhưng làm sao để có một giải pháp xử lý âm thanh liên quan đến cách âm tiêu âm hoàn hảo cho những không gian này?
Xử lý âm thanh cho phòng giải trí hoàn hảo
Bên ngoài tiêu chí về thiết bị nghe nhìn hiện đại thì yếu tố cách âm, tiêu âm cũng rất quan trọng đối với một phòng giải trí tại nhà. Việc xử lý âm thanh phải đảm bảo giữ được tính trung thực, sống động của âm thanh gốc bên trong phòng, vừa triệt tiêu tạp âm và ngăn tiếng ồn làm phiền các khu vực xung quanh. Và ngay cả việc xử lý tiếng vang là không thể thiếu để đạt được chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất mà dàn nhạc hi-end, hay home-theater có thể mang lại.

Giải quyết cách âm với tường thạch cao 

    Nếu như trước đây, chúng ta chỉ xây nhà với tường gạch thì việc gia chủ muốn tăng cường cách âm sẽ phải xây thêm từ 1 đến 2 lớp tường. Như vậy công trình sẽ mất đi nhiều không gian sinh hoạt, điều này càng trở nên khó khăn với những căn hộ nhỏ tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, thực tế tường gạch không phải là giải pháp cách âm hiệu quả nhất. Theo các chỉ số cách âm hiện có, tường gạch dày 110mm chỉ có thể cách âm từ 33-40dB, trong khi đó hệ tường thạch cao ở cùng độ dày có thể cách âm lên đến 50dB. 
    Bên cạnh đó, việc lắp đặt tường thạch cao cũng đơn giản và nhanh chóng hơn so với tường gạch. Cộng với ưu điểm là vật liệu nhẹ, tường thạch cao giúp giảm 80% tải trọng trên công trình(*). Chủ nhà cũng không quá lo ngại về khả treo nặng của tường thạch cao, chỉ cần 2 vít bướm bắt trực tiếp vào tấm thạch cao đã có thể treo các màn hình lớn như tivi LED 78inch (**). 

Xử lý âm thanh - tiếng vang

Để đạt được hiệu quả âm thanh thông thường phòng giải trí có dạng hộp kín nên vấn đề tiếng vang là không thể tránh khỏi. Trước đây, chúng ta hay sử dụng các loại rèm, mút hút âm hay tấm tán âm tự làm, nhược điểm của các vật liệu này là tạo độ nhám, kếu cấu phức tạp, kém thẩm mỹ.. sau một thời gian sử dụng sẽ khó xử lý bụi bẩn. Tại triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2016, đã giới thiệu đến người dùng một giải pháp tiêu âm vượt trội là tấm sợi đá Eurocoustic, có thông số tiêu âm cao (NRC α¬w = 0.8 – 1). Với thông số tiêu âm được công bố rõ ràng, chúng ta có thể dễ dàng cân chỉnh phù hợp cho không gian sử dụng.

Ngoài ra, tấm Eurocoustic còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho các thiết kế nội thất với sự đa dạng về màu sắc của sản phẩm. 
 
phong giai tri voi tuong thach cao phu yen 2
Tấm sợi đá Eurocoustic được sản xuất với nhiều màu sắc đa dạng, dễ dàng phối hợp với phong cách thiết kế
của không gian phòng.

 
 

(*) Trọng lượng riêng hệ tường Gypwall DW4 là 40kg/m2 so với tường gạch 210mm là 200kg/m2

(**) Mỗi vít bướm bắt trên 2 lớp tấm thạch cao Gyproc có khả năng treo nặng 25kg, màn hình LED 78inch có khối lượng là  44kg. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây